Báo cáo nghiên cứu khả thi

IDJ Group cung cấp dịch vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp – Liên hệ: 0979852268.

Lập một báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem ý tưởng kinh doanh của bạn có cơ hội thành công hay không.

Nghiên cứu khả thi của bạn nên bao gồm khả năng kỹ thuật, khả năng thị trường và khả năng thương mại. Nó cũng nên bao gồm một đánh giá tổng thể về rủi ro và các chiến lược của bạn để giảm thiểu những rủi ro đó.

Cách tiến hành nghiên cứu khả thi

Bước 1: Tiến hành phân tích sơ bộ

Mục đích chính của phân tích sơ bộ là sàng lọc các ý tưởng dự án trước khi đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Hai hoạt động cần thiết bao gồm:

– Mô tả hoặc phác thảo cụ thể nhất có thể sản phẩm/dịch vụ theo kế hoạch; thị trường mục tiêu và các đặc điểm độc đáo của sản phẩm/dịch vụ bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

  • + Sản phẩm/dịch vụ có phục vụ nhu cầu hiện không được phục vụ không? (ví dụ: dân số đa văn hóa hoặc nhóm tuổi hiện không được phục vụ)
  • + Sản phẩm/dịch vụ có phục vụ một thị trường hiện có trong đó nhu cầu vượt quá cung không?
  • + Sản phẩm/dịch vụ có thể cạnh tranh thành công với sản phẩm/dịch vụ hiện tại bởi một “lợi thế cạnh tranh”; chẳng hạn như thiết kế, giá cả, vị trí hoặc tính sẵn có tốt hơn (ví dụ: đánh giá cân bằng và phục hồi, thiết bị lập trình)?

– Xác định xem có bất kỳ trở ngại không thể vượt qua không. Câu trả lời “có” cho những điều sau đây cho thấy rằng ý tưởng có rất ít cơ hội thành công:

  • + Yêu cầu về vốn cho việc gia nhập thị trường hoặc tiếp tục hoạt động không có sẵn hoặc không phù hợp?
  • + Có bất kỳ yếu tố ngăn chặn tiếp thị hiệu quả cho bất kỳ hoặc tất cả các nguồn giới thiệu?
    Nếu thông tin thu thập được cho thấy ý tưởng đó có tiềm năng, thì hãy tiếp tục với một nghiên cứu khả thi chi tiết.

Bước 2: Lập báo cáo thu nhập dự kiến

Thu nhập dự kiến phải trang trải chi phí trực tiếp và gián tiếp; được biểu thị bởi đường cong tăng trưởng thu nhập dự kiến. Thực hiện ngược lại từ thu nhập dự kiến; doanh thu cần thiết để tạo thu nhập đó có thể được lấy để xây dựng báo cáo thu nhập dự kiến.

Các yếu tố xác định báo cáo này là sản phẩm/dịch vụ được cung cấp; phí cho sản phẩm/dịch vụ; khối lượng sản phẩm/dịch vụ và điều chỉnh doanh thu (ví dụ: mức bồi hoàn thực tế).

Bước 3: Thực hiện khảo sát thị trường

Một khảo sát thị trường tốt là rất quan trọng. Nếu người lập kế hoạch không thể thực hiện khảo sát này, nên thuê một công ty bên ngoài. Mục tiêu chính của khảo sát thị trường là dự báo doanh thu thực tế. Các bước chính bao gồm:

– Xác định ảnh hưởng địa lý đến thị trường.

– Xem xét xu hướng dân số; đặc điểm nhân khẩu học; yếu tố văn hóa và sức mua trong cộng đồng.

– Phân tích các sản phẩm/dịch vụ cạnh tranh trên thị trường để xác định điểm mạnh và điểm yếu của chúng. Các yếu tố cần xem xét bao gồm giá cả; dòng sản phẩm; nguồn giới thiệu; địa điểm; hoạt động quảng cáo; chất lượng dịch vụ, lòng trung thành và sự hài lòng của người tiêu dùng và bán hàng.

– Xác định tổng dung lượng thị trường và ước tính thị phần dự kiến.

– Ước tính các cơ hội mở rộng thị trường (ví dụ: khả năng đáp ứng với các sản phẩm/dịch vụ mới/được nâng cao).

Bước 4: Lập kế hoạch tổ chức và hoạt động kinh doanh

Tại thời điểm này, tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp cần được lên kế hoạch đủ sâu để xác định tính khả thi kỹ thuật và chi phí liên quan đến thiết lập ban đầu, đầu tư cố định và hoạt động. Nỗ lực sâu rộng là cần thiết để phát triển các kế hoạch chi tiết cho:

– Trang thiết bị

– Phương thức bán hàng

– Vị trí cơ sở và thiết kế (hoặc bố trí)

– Sự sẵn có và chi phí của nhân sự

– Nguồn cung sẵn có (ví dụ: nhà cung cấp, lịch biểu giá, sản phẩm độc quyền hoặc nhượng quyền)

– Chi phí chung (ví dụ: tiện ích, thuế, bảo hiểm)

Bước 5: Chuẩn bị Bảng cân đối ngày khai trương

Bảng cân đối ngày khai trương phải phản ánh chính xác tài sản và nợ của sản phẩm/dịch vụ tại thời điểm sản phẩm/dịch vụ bắt đầu trước khi sản phẩm/dịch vụ tạo thu nhập.

Chuẩn bị một danh sách các tài sản cần thiết cho các hoạt động. Danh sách nên bao gồm mục, nguồn, chi phí và phương thức tài chính có sẵn. Tài sản cần thiết bao gồm mọi thứ; từ tiền mặt cần thiết cho vốn lưu động đến các tòa nhà và đất đai. Mặc dù danh sách kết quả khá đơn giản, sự nỗ lực cần thiết có thể rất lớn.

Nợ phải trả và khoản đầu tư theo yêu cầu của sản phẩm/dịch vụ cũng phải được làm rõ. Những mục này cần được xem xét:

– Cho thuê hay mua đất, tòa nhà và thiết bị

– Cách tài trợ mua tài sản

– Cách tài trợ các tài khoản phải thu

Bước 6: Xem xét và phân tích tất cả dữ liệu

Đánh giá này rất quan trọng. Người lập kế hoạch nên xác định xem bất kỳ dữ liệu hoặc phân tích nào được thực hiện sẽ thay đổi bất kỳ phân tích nào trước đó. Về cơ bản, thực hiện bước này có nghĩa là “Lùi lại và phản ánh thêm một lần nữa”.

Kiểm tra lại Báo cáo thu nhập dự kiến và so sánh với danh sách các tài sản mong muốn và Bảng cân đối kế toán ngày khai trương. Với tất cả các chi phí và nợ phải trả; Báo cáo thu nhập có phản ánh kỳ vọng thực tế không?

Phân tích rủi ro và dự phòng. Xem xét khả năng thay đổi đáng kể trong thị trường hiện tại có thể thay đổi dự đoán.

Bước 7: Đưa ra quyết định “Đi/Không đi”

Tất cả các bước trước đó đều nhằm mục đích cung cấp dữ liệu và phân tích cho quyết định “đi/không đi”. Nếu phân tích chỉ ra rằng doanh nghiệp nên mang lại ít nhất thu nhập tối thiểu mong muốn và có tiềm năng tăng trưởng; một quyết định “đi” là phù hợp. Ngược lại, bắt buộc là một quyết định “không đi”. Các xem xét bổ sung bao gồm:

– Có một cam kết để thực hiện các hy sinh cần thiết trong thời gian, nỗ lực và tiền bạc?

– Các hoạt động sẽ đáp ứng nguyện vọng lâu dài?

IDJ Group là đơn vị uy tín trong việc cung cấp dịch vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi với Bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm:

Một bản báo cáo nghiên cứu khả thi (bản tiếng Việt và tiếng Anh, bản mềm, bản cứng)

Một bản khảo sát thị trường (bản tiếng Việt và tiếng Anh, bản mềm, bản cứng)

Thư tư vấn chuyên sâu (tư vấn sâu sắc về bản báo cáo nghiên cứu khả thi, bản tiếng Việt và tiếng Anh, bản mềm)

báo cáo nghiên cứu khả thi

Liên hệ:

TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN, GIÁO DỤC, KẾT NỐI ĐẦU TƯ QUỐC TẾ IDJ (IDJ GROUP)

Trụ sở: Tầng 5, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0979852268

Email: contact@idjgroup.vn – Website: www.idj.com.vn

Tel: (+84-24) 3224 2925 ; Fax: (+84-24) 3224 2926