Sơ lược về phân tích thị trường

Posted on Posted in Kết nối đầu tư, Tin tức & sự kiện

Bất luận bạn mới bắt đầu kinh doanh hay xem xét lại công việc kinh doanh hiện tại, bạn đều phải cập nhật phân tích thị trường. Thị trường luôn luôn thay đổi và doanh nghiệp phải luôn theo sát những thay đổi đó để có kịp thích ứng.

1. Phân tích thị trường là gì?

Phân tích thị trường là quá trình nghiên cứu thị trường để tìm hiểu các cơ hội, thách thức đối với doanh nghiệp

phân tích thị trường

2. Tại sao phải phân tích thị trường?

Phân tích thị trường là cần thiết để củng cố kế hoạch kinh doanh của bạn. Một khi bạn có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, bạn có thể lập kế hoạch tốt nhất để cạnh tranh và tiếp cận người tiêu dùng. Sau đó bạn có thể vẽ ra đường đi, chiến lược của mình, tối ưu hóa các yếu tố nội lực của doanh nghiệp bạn và tận dụng các yếu tố bên ngoài.

3. Nội dung cơ bản của phân tích thị trường

Phân tích thị trường gồm những nội dung cơ bản sau:

  • Quy mô thị trường và mức độ cạnh tranh

Thị trường bạn hướng tới lớn hay nhỏ? Có bao nhiêu doanh nghiệp cùng cạnh tranh? Các ông lớn trong ngành là ai? Nghiên cứu quy mô và mức độ cạnh tranh của thị trường sẽ giúp bạn xác định xem mình đang đứng ở đâu trong thị trường.

  • Sự tăng trưởng của thị trường

Liệu thị trường có đang tăng trưởng ổn định và tiếp tục tăng trưởng trong tương lai? Phân tích tăng trưởng sẽ giúp bạn định hướng đi xem có thể tiếp tục khai thác thị trường này nữa hay không

  • Xu hướng thị trường

Thị trường thay đổi như thế nào? Thay đổi đó ảnh hưởng như thế nào đến tình hình doanh nghiệp bạn? Xác định xu hướng thị trường giúp bạn điều chỉnh chiến lược hoạt động phù hợp để thích nghi.

phân tích thị trường

  • Nhân khẩu học và phân khúc

Bạn bán cho ai? Đối tượng mục tiêu của bạn ở độ tuổi nào, hành vi tiêu dùng như thế nào, thu nhập cao hay thấp? Xác định đúng phân khúc khách hàng sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian, công sức và tiền bạc trong quá trình hoạt động.

  • Kênh phân phối

Mô hình phân phối nào? Phân tích các kênh phân phối hiện tại và tiềm năng để tiết kiệm chi phí và phân phối sản phẩm của bạn hiệu quả

  • Cấu trúc chi phí

Bạn cần đối mặt với các loại chi phí nào? Chi phí nào cần tăng trong giai đoạn nào, giảm trong giai đoạn nào? Điều chỉnh chi phí hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Phân tích thị trường là bước không thể thiếu trong việc lập kế hoạch kinh doanh (tham khảo tại đây) để xác định hướng đi cho doanh nghiệp của bạn.

Tin liên quan

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *