Sandichvu.vn, hướng đi mới trong thương mại điện tử

 

Ông Hoàng Hà Phan, Trưởng ban Hợp tác Doanh nghiệp của Fansipan Green

Ngày 1/3 vừa qua, Công ty Cổ phần Fansipan Green (thuộc tập đoàn IDJ) đã ra mắt một website thương mại điện tử sandichvu.vn. Thay vì lựa chọn phân phối sản phẩm tiêu dùng như nhiều website thương mại điện tử hiện nay thì website lại lựa chọn một hướng đi riêng biệt. Đó là phát triển tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch…

Ông Hoàng Hà Phan, Trưởng ban Hợp tác Doanh nghiệp của Fansipan Green (FG) đã chia sẻ cái nhìn tổng quát về sandichvu.vn.

Thưa ông, mục đích của FG là gì khi cho ra mắt thị trường websitesandichvu.vn?

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, lượng người tìm kiếm, tiêu dùng sản phẩm qua internet ngày càng tăng cao, đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm, dịch vụ cần sự tư vấn như giáo dục, y tế, du lịch….

Khi cho ra mắt sandichvu.vn, FG mong muốn đáp ứng được nhu cầu trên, đem đến những giá trị và tiện nghi cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đồng hành hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc bán hàng.

Với sandichvu.vn, chúng tôi tạo ra những giá trị lợi ích đan xen giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Lợi ích của người tiêu dùng khi truy cập vào sandichvu.vn là gì?

Họ có thể tìm thấy các sản phẩm giáo dục đa dạng từ mầm non tới đại học. Không những vậy, website còn cung cấp thông tin của các bệnh viện và trung tâm y tế uy tín trên địa bàn Hà Nội. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm các gói khám sức khỏe ở gần nơi mình sinh sống. Về du lịch, website cũng cung cấp các tour du lịch với giá tốt nhất…

Ngoài ra, còn có nhóm sản phẩm khác phục vụ đa dạng các nhu cầu của đời sống như: Nhà hàng, thời trang, mỹ phẩm, máy móc, ô tô…

Tất cả những thông tin về sản phẩm, dịch vụ đều rõ ràng, cụ thể từ nhà cung cấp. Các sản phẩm trên website được đánh giá bởi chính những khách hàng đã trải nghiệm sử dụng thực tế. Người dùng được tham chiếu giá cả, lựa chọn sản phẩm phù hợp và có thể thanh toán online qua cổng Onepay. Trên hết, khi đăng ký mua qua website, khách hàng được hưởng mức giá tốt nhất trên thị trường và có cơ hội tích điểm thưởng.

Còn doanh nghiệp sẽ có những lợi ích gì khi đến với sandichvu.vn?

Khi chọn sandichvu.vn, trước hết doanh nghiệp được sở hữu miễn phí một gian hàng online trên website thương mại điện tử giúp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Tại đây, doanh nghiệp được quảng bá sản phẩm, bán sản phẩm và tìm hiểu được nhu cầu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua những đánh giá, nhận xét của khách hàng.

Hơn hết, doanh nghiệp được chủ động cập nhật sửa đổi thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mãi cho từng thời điểm kinh doanh.

Bên cạnh đó, FG còn thiết kế gói giải pháp truyền thông dành cho các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm mở rộng với 5 quyền lợi và chi phí ở mức tiết kiệm tối đa cho doanh nghiệp.

Thương mại điện tử vốn được coi là một “cuộc chiến khốc liệt”. Vậy sandichvu.vn có sự khác biệt nào để có thể đi vào thị trường này?

Hiện nay, các website thương mại điện tử trên thị trường đa phần tập trung cung cấp những sản phẩm hàng tiêu dùng như thời trang, điện máy, gia dụng… thì website của chúng tôi đi theo một hướng riêng biệt, cung cấp các dịch vụ cần sự tư vấn khác như trường học, bệnh viện, du lịch… Như vậy, chúng tôi đang khai phá khu đất riêng để “dụng võ”.

Đặc biệt, FG còn xây dựng một đội ngũ chuyên gia am hiểu sản phẩm, dịch vụ có thể tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Đội ngũ chuyên gia sản phẩm của chúng tôi đều đã được trải nghiệm và có những hiểu biết thực tế về sản phẩm. Sự tư vấn chính xác là yếu tố hàng đầu mà chúng tôi luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng.

Vậy website của các ông phục vụ những đối tượng doanh nghiệp nào và đâu là phạm vi thị trường mà FG hướng tới?

Sandichvu.vn phục vụ cho tất cả các doanh nghiệp đã có tên tuổi, uy tín, cung ứng dịch vụ, sản phẩm ra thị trường và đang hoạt động trong nước. Trước mắt FG tập trung vào thị trường Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi hướng tới mở rộng hoạt động đến thị trường Đông Nam Á.

Định hướng của sandichvu.vn trong năm 2016 là gì?

Đó là cung cấp các gian hàng online tiện lợi cho các doanh nghiệp và đem đến những trải nghiệm tốt đẹp cho khách hàng. Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực, chăm chỉ, quyết tâm, chúng tôi sẽ đạt được những thành quả đã đặt ra, mang lại lợi ích cho cộng đồng người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt.

 

Nguồn: VnEconomy đăng ngày 14/03/2016