Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh trường mầm non

1. Yếu tố cần và đủ của một trường mầm non tốt

Để có một mô hình kinh doanh thành công, chủ trường mầm non cần tạo ra sự khác biệt trong các loại hình dịch vụ mà mình cung cấp. Dịch vụ ở đây bao gồm một chuỗi từ có sở vật hiện đại, không gian rộng rãi thoáng mát, nội thất bắt mắt tiện ghi, trang thiết bị giảng dạy tân tiến, giáo trình chất lượng, thầy cô giáo thân thiện, giàu kinh nghiệm nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ các bậc phụ huynh. Ngoài ra địa điểm cũng có ảnh hướng lớn đến tình hình kinh doanh, một địa điểm đẹp nằm giữa nhiều chung cư, văn phòng có cảnh quan xung quanh thoáng mát sạch sẽ, an toàn cho trẻ vẫn luôn được phụ huynh đánh giá cao.

kế hoạch mở trường mầm non tư thục

Tóm lại là bạn cần phải thấu hiểu khách hàng của mình cần gì và muốn gì để từ đó cung cấp một chuối giá trị phù hợp giải quyết các vấn đề của khách hàng.

2. Thủ tục pháp lý và số vốn khi mở trường mầm non

Như mình có giới thiệu ở phần mở đầu ngày này chất lượng cuộc sống đang ngày càng nâng cao đi kèm với đó là rất nhiều bố mẹ mong muốn tìm được môi trường mầm non tốt để gửi gắm con, họ sẵn sàng trả giá cao tương xứng với những gì con trẻ nhận được. Chính vậy nghành giáo dục trẻ mầm non đang là ngành phát triển đem lại những lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên bên cạch tiềm năng thì kinh doanh mầm non cũng gặp không ít khó khăn như:

  • Vốn đầu tư lớn, ít nhất từ 300 triệu trở lên.
  • Tỷ lệ thất bại trong công tác quản lý giáo dục, công tác phát triển mở rộng trường cao.

Vấn đề pháp lý sẽ khiến bạn gắp rắc rối nếu không có kiến thức. Bạn cần hiểu các khái niệm về trường mầm non, phân biệt thế nào là nhóm trẻ, thế nào nào là lớp mẫu giáo,….Để hiểu rõ mình cần làm gì? Cung cấp dịch vụ gì? Thủ tục đăng ký mở trường mầm non ra sao? Cơ quan, đơn vị nào quan lý việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể tìm hiểu qua thông tư số 13/2015/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành

3. Mở trường mầm non bạn cần chú ý đầu tư vào những hạng mục sau

Đầu tiên là cơ sở vật chất cần thiết kế hài hòa, đẹp mắt, tiện nghi và hiện đại mang đến những trải nghiệm học tập, vui chơi tốt nhất cho trẻ.

Tiếp theo là mua sắm trang thiết bị, giáo cụ, đồ chơi phụ vụ trẻ. Với những đồ vật không phải tài sản không cố định, dùng ngắn hạn bạn có thể thêu bên ngoài để tiết kiệm chi phí, với tài sản cố định dùng lâu dài bạn nên đầu tư mua nhưng sản phẩm có chất lượng tốt. Số vốn mà bạn cần phải đầu tư giao động từ 30-40 triệu đồng.

Thuê giáo viên và nhân viên: Tuy vào quy mô hoạt động để cân nhắc số giáo viên và nhân viên bạn thuê và mức lương mà bạn có thể trả cho họ.

[content_block id=4692 slug=chan-trang-cac-bai-viet-kien-thuc-truong-hoc]