Phương pháp phát triển thể chất cho trẻ mầm non hiệu quả nhất

 

Phương pháp phát triển thể chất cho trẻ mầm non nên được tiến hành như thế nào tại nhà trường và ở nhà? Làm thế nào để kết hợp phát triển thể chất với phát triển trí tuệ? Đâu là cách phát triển thể chất cho trẻ hiệu quả và đơn giản? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây cùng IDJ Group.

 

Tập thể dục

Các phụ huynh có thể dạy cho trẻ những vận động cơ bản, thiết kế thành một bài tập thế dục buổi sáng và buổi chiều cho trẻ hoặc cho trẻ đi bộ nhanh, chạy bộ với cường đồ và thời gian phù hợp với độ tuổi của trẻ. Những bài tập này sẽ giúp ích cho trẻ phát triển cơ vai, cơ hông, cơ đùi, hệ hô hấp.

 

Phương pháp phát triển thể chất cho trẻ mầm non hiệu quả nhất

 

Cùng bé tổ chức, chơi các trò chơi vận động

Việc chơi cùng bố mẹ sẽ giúp các bé các thấy hứng thú hơn với các hoạt động vận động. Khi cho trẻ vận động bằng các trò chơi, các phụ huynh nên kết hợp cả vận động tinh và vận động thô để giúp bé phát triển toàn diện thể chất và các kỹ năng.

Vận động thô giúp trẻ phát triển cơ bắp, kiểm soát và phối hợp cơ bắp của thân, chân và tay. Các vận động thô như: ném, bắt, đá, đấm, giữ thăng bằng… Để con hứng thú với các hoạt động này, bạn có thể tổ chức thành trò chơi như trò ném bóng, thi xem ai giữ thăng bằng được lâu hơn…

Nếu như vận động thô giúp phát triền cơ bắp toàn thân, thì những hiệu quả mà vận động tinh mang lại là sự phát triển chủ yếu ở các cớ bắp nhỏ ở bàn tay và ngón tay giúp trẻ vận động tay và bàn tay một cách linh hoạt. Cha mẹ có thể cùng con làm những hoạt động như cắt giấy làm đồ thủ công, vẽ tranh, tô màu để rèn luyện thể chất cho con.

 

Tổ chức các buổi dạo chơi, tham quan

Đi lại là một cách vận động tự nhiên rất tốt cho sự phát triển thế chất của trẻ, một trong các phương pháp phát triển thể chất cho trẻ mầm non rất hiệu quả. Vì vậy mà các hoạt động tham quan, hoạt động ngoại khóa tìm hiểu thiên nhiên, nghề nghiệp… là hoạt động khá thường xuyên tại các trường mầm non.

Cha mẹ có thể dắt bé dạo tại những địa địa quanh nhà, nếu có điều kiện thời gian có thể dẫn trẻ đi các nơi như vườn bách thú, thủy cung, đi ra biển, lên núi, cánh đồng, rồi đi chợ, cửa hàng bách hóa, cửa hàng rau, viện bảo tàng, thư viện, hiệu sách…

Một trong những lưu ý quan trong các phương pháp phát triển thể chất cho trẻ mầm non đó là chú trọng trẻ phát triển khả nặng tự tư duy, độc lập và trải nghiệm thực thế. Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên quá bao bọc con, cần cho con không gian tự sáng tạo và tự trải nghiệm, tự bộc lộ cá tính.

 

[content_block id=4692 slug=chan-trang-cac-bai-viet-kien-thuc-truong-hoc]