THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỤ ĐOÀN MẠNH TUẤN LỪA ĐẢO

Thời gian vừa qua, báo chí và truyền hình liên tục đưa tin về đối tượng Đoàn Mạnh Tuấn đã lừa đảo rất nhiều người vào mô hình đào tiền ảo Robomine. Thậm chí, Tuấn còn lợi dụng uy tín của IDJ Group để gia tăng niềm tin của nhà đầu tư; điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của IDJ Group cũng như uy tín của ông Trần Trọng Hiếu – chủ tịch IDJ Group.

Vì vậy, bằng thông cáo này, IDJ Group xin trình bày sự việc liên quan đến đối tượng Đoàn Mạnh Tuấn như sau:

Từ tháng 1/2021, ông Trần Trọng Hiếu – chủ tịch IDJ Group, thường xuyên nhận được một số câu hỏi từ một số người, hỏi đối tượng Đoàn Mạnh Tuấn có phải là nhân viên của IDJ không? Vì thấy Tuấn luôn đi giới thiệu là phó chủ tịch của IDJ và đi huy động vốn tiền ảo.

Khi nghe được thông tin này, ông Hiếu lập tức gọi điện cho Tuấn, để hỏi nhưng Tuấn không bắt máy, sau đó ông Hiếu có nhắn tin điện thoại để hỏi: “Em ơi có nhiều người nói là em xưng là phó chủ tịch của IDJ và đi huy động vốn? Cho anh xác minh thông tin này”

Sau đó Tuấn trả lời từ iMessage bằng 1 địa chỉ e-mail montex.network@gmail.com với nội dung: “Dạ E không huy động vốn gì liên quan đến Anh và IDJ ạ.”

Lãng đi một thời gian, ông Hiếu lại tiếp tục nhận được nhiều thông báo là đối tượng Tuấn này tự xưng là phó chủ tịch IDJ và đưa ra nhiều thông tin mạo danh để lừa đảo rất nhiều nhà đầu tư. Tuấn hiện đang là chủ một đường dây tiền ảo có tên là Robomine. Mọi người còn gửi cho ông Hiếu một Video clip Tuấn thuyết trình với các nạn nhân của Tuấn, trong đó Tuấn tự giới thiệu là được: Anh Trần Trọng Hiếu cử sang New Zealand để học về Block chain. Khi xem được Video clip này, ông Hiếu rất bức xúc và đã viết một bài trên Facebook cá nhân ngày 27/4/2021 tố cáo với cộng đồng về việc Tuấn mạo danh cá nhân ông Hiếu và công ty IDJ để tạo lòng tin với các nhà đầu tư, nhiều nhà đầu tư ngộ nhận IDJ đầu tư vào hệ thống tiền ảo của Tuấn, dẫn đến tin tưởng mà đầu tư theo và trở thành nạn nhân của Tuấn. Rất nhiều nhà đầu tư đã liên lạc với ông Hiếu và thông báo bị Tuấn lừa, hệ thống Robomine của Tuấn đã dừng hoạt động cách đây 3 tháng, nói là bảo trì và các nhà đầu tư không có cách nào để rút tiền ra.

IDJ Group xin khẳng định một số thông tin như sau:

1. Ông Hiếu và IDJ Group không đầu tư tiền ảo và không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tiền ảo.

2. Ông Hiếu chưa bao giờ cử tên Đoàn Mạnh Tuấn đi học ở New Zealand.

3. Tuấn cũng chưa bao giờ là nhân viên của IDJ Group; ông Hiếu không tham gia đầu tư tiền ảo với Tuấn với bất kỳ hình thức nào. Đoàn Mạnh Tuấn không hề liên quan đến IDJ Group. IDJ không đầu tư vào dự án tiền ảo của Tuấn dưới bất kỳ hình thức nào.

Ông Hiếu quen biết Đoàn Mạnh Tuấn như thế nào?

Tuấn kết bạn với ông Hiếu trên mạng xã hội (Facebook) một vài năm, nhưng chưa bao giờ gặp mặt bên ngoài. Tháng 5/2020, Tuấn xin lên gặp ông Hiếu để xin đầu tư chung vào nhóm đầu tư chung bất động sản do ông Hiếu tổ chức. Khi Tuấn lên nhà gặp ông Hiếu thì cũng là lần đầu tiên ông Hiếu gặp Tuấn bên ngoài đời và là lần duy nhất. Nhưng sau đó Tuấn cũng không tham gia đầu tư cùng bất kỳ dự án nào của chúng tôi.

Trong cuộc gặp khoảng 1 tiếng thì chỉ nói về chuyện các cơ hội đầu tư bất động sản chứ không nói gì đến vấn đề tiền ảo. Chỉ có 1 cuộc gặp như vậy mà Tuấn bịa đặt thông tin để đi lừa đảo nhiều người.

Theo như thông tin chúng tôi nhận được thì nạn nhân của Tuấn lên tới vài ngàn người và Tuấn đang cầm giữ của các nạn nhân hàng ngàn tỷ. Hành vi của Tuấn cực kỳ tinh vi, ít để lại chứng cứ vì hình thức huy động tiền ảo khá phức tạp. Tuấn luôn tự đắc là không nhận tiền trực tiếp của các nhà đầu tư nên không sợ pháp luật. Nhưng theo chúng tôi được biết vẫn có nhiều người trực tiếp chuyển tiền cho Tuấn và lừa đảo thì vẫn là lừa đảo và phải đền tội dù có để lại dấu vết hay không.

Qua việc làm lừa đảo của Tuấn, ông Hiếu cũng như IDJ Group đã thiệt hại về mặt uy tín, danh dự; chúng tôi là một tổ hợp gồm nhiều công ty và đã có công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, hành vi của Tuấn đã gây thiệt hại nặng nề cho chúng tôi.

Xét thấy tên Đoàn Mạnh Tuấn là một phần tử nguy hiểm, gây hại cho xã hội; ngày 7/5/2021, ông Hiếu đã làm đơn tố cáo Tuấn lên Cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hà Nội về hành vi mạo danh, lợi dụng uy tín của người khác để trục lợi. Ngoài ra, ngày 5/9/2021, IDJ Group cũng đã có công văn chính thức gửi tới Bản tin tài chính kinh doanh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam trả lời về trường hợp lừa đảo của Đoàn Mạnh Tuấn.

Xem thêm VTV1 đưa tin về đối tượng Đoàn Mạnh Tuấn và mô hình đào tiền ảo Robomine:
https://www.facebook.com/watch/?v=555662912153320