Ngành giáo dục và tuyển sinh thực tế chưa bao giờ hết hot, cứ hễ sắp bắt đầu một năm học mới là các ngôi trường bắt đầu một chiến dịch PR nhằm giúp trường được nhiều người biết đến, các bạn trẻ quyết định lựa chọn ngôi trường này để tiếp tục con đường học tập, bổ sung kiến thức. Thường thì thành công của một chiến dịch PR, thu hút học viên sẽ dựa nhiều vào những cơ sở vật chất mà trường đang có hay chất lượng giáo dục của trường từ trước đến nay. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận các kênh tiếp thị online, các chiến lược quảng cáo được hoạch định sẵn từ trước sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công chung của mục tiêu kể trên
Với các chiến lược marketing giữa các ngôi trường trước mỗi năm học mới, điều dễ nhận thấy là ngoài uy tín có sẵn, chiến lược quảng cáo, quảng bá của ngôi trường nào càng tốt thì lượng học viên cho năm học mới sẽ càng được cải thiện, mà đây lại là mục tiêu chung của tất cả các ngôi trường hiện nay. Ở thời điểm hiển tại, đối với các kênh tiếp thị online để có thể sử dụng trong các chiến lược quảng cáo, một số kênh mang lại hiệu quả khá tốt chắc chắn phải để đến Facebook Ads, Google Adwords cùng với quảng cáo Google. Chúng ta sẽ tìm hiểu về kênh tiếp thị cùng hiệu quả mà nó có thể mang lại với ngành giáo dục – tuyển sinh này
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads
Với kênh tiếp thị là Facebook, đây cũng là một cái tên cực kỳ hot để các ngôi trường tận dụng nó để quảng bá và thu hút học viên. Các bạn trẻ lúc này chắn chắc đa số đều đang sở hữu một tài khoản Facebook cá nhân, hay phụ huynh của những bạn trẻ này cũng sẽ có. Như vậy, để tiếp cận đối với những đối tượng khả thi để quảng bá, chiêu sinh này, trường sẽ cần tạo riêng cho mình một trang fanpage, thu hút lượng người like trang và đặc biệt là những đối tượng khả thi sẽ trở thành học viên trong năm mới. Thường thì lượt tiếp cận trên một cách tự nhiên sẽ là không được tốt lắm nên để nhiều người dùng Facebook họ biết đến hơn, trường có thể sử dụng, xây dựng một chiến lược quảng cáo trả phí trên Facebook. Những chiến lược quảng cáo này thường bắt đầu từ khoản tháng 3 tháng 4 trong khi năm học mới thường bắt đầu vào tháng 8 hay tháng 9. Các ngôi trường hiện nay khi triển khai các chiến lược quảng cáo trên Facebook thường lựa chọn hình thức quảng cáo bài viết để tiếp cận người dùng, trả phí quảng cáo theo những lượt nhấp chuột. Nhóm đối tượng người dùng thường được nhắm đến là những người dùng Facebook ở độ tuổi từ 18 cho đến 24, phạm vi quảng cáo sẽ thường rơi vào bán kính tầm 100 km vì lý do là những đối tượng người dùng này mới khả thi để trở thành học viên của trường trong tương lai
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Đây cũng là một phương thức quảng cáo khá hợp lý để các ngôi trường lựa chọn để quảng bá, tìm kiếm học viên cho năm học mới bởi hiện nay nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng thường là rất cao và mọi thứ đều được thực hiện trên Google Search. Để quảng bá cho trường, thu hút nhiều học viên đến tham gia thi, đăng ký các khóa học hơn thì Google Adwords là một sự chưa chọn hết sức hợp lý. Chẳn hạn người dùng họ đang có nhu cầu tìm học tại một ngôi trường quốc tế nào đó tại thành phố Hồ Chí Minh, họ sẽ thường tìm kiếm với từ khóa là “trường quốc tế”, “trường học quốc tế” . . . Để quảng bá trường đến những đối tượng đang có nhu cầu học tại những ngôi trường có tiêu chuẩn như vậy, trường có thể lựa chọn làm quảng cáo với những từ khóa như đã liệt kê. Quảng cáo sẽ hiển thị đúng đối tượng, tiếp cận tốt và kết quả là chiến lược quảng cáo sẽ mang lại được những kết quả như mong đợi
Dịch vụ quảng cáo mạng hiển thị GDN
Mạng hiển thị GDN sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nữa và có thể triển khai song song với các chiến dịch, chiến lược quảng cáo khác. Cơ chế của loại hình quảng cáo này tương đối đơn giản, banner quảng cáo sẽ hiển thị trên những trang web, trang báo có lượng người dùng tốt, ngôi trường sẽ được hiển thị, được quảng bá đến với thật nhiều người dùng internet. Mặc dù banner quảng cáo được hiển thị nhưng nếu như trường chọn phương thức tính phí quảng cáo theo lượt nhấp chuột thì cho dù quảng cáo có hiển thị bao nhiêu lần mà nó không nhận được nhấp chuột của người dùng thì Google cũng sẽ không thu một khoản phí nào cả.
Ngoài ra, Google GDN còn có thể tính phí theo lượt hiển thị, kèm đó là phương thức quảng cáo Google Remarketing nằm trong Google GDN. Một chiến lược quảng cáo trên mảng hiển thị GDN sẽ là một cơ hội tốt để ngôi trường được quảng bá rộng rãi, trở thành một sự lựa chọn ưu tiên khi người dùng họ có nhu cầu theo học với một ngành nào đó.
[content_block id=4692 slug=chan-trang-cac-bai-viet-kien-thuc-truong-hoc]