Quản lý giáo viên, học sinh trường mầm non

Với sự phát triển vượt bậc của nền giáo dục nước nhà đặc biệt là giáo dục mầm non hiện nay. Khi nhu cầu dạy và học gia tăng nhanh chóng đồng nghĩa với việc cần nhiều trường mầm non để đáp ứng số lượng trẻ nhỏ. Dưới đây là một số kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục hiệu quả nhất bạn nên tham khảo nhé.

Quản lý đội ngũ giáo viên, quản lý học sinh

Kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục, để trường được hoạt động một cách hiệu quả và lâu dài không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên trong trường mầm non. Chính vì thế việc tuyển dụng giáo viên mầm non tâm huyết với nghề cực kỳ quan trọng. Các chủ trường, hiệu trưởng mầm non chắc hẳn cũng khá đau đầu trong việc tuyển dụng những giáo viên có sức khỏe, có phẩm chất, đạo đức, có tình yêu thương tôn trọng trẻ em…

quản lý giáo viên trường mầm non

Ngoài đội ngũ giáo viên, nhà trường nên cân đối với số lượng học sinh:

  • Trung bình 10-15 học sinh mẫu giáo/giáo viên
  • 6-7 trẻ 13-18 tháng/giáo viên
  • 8-9 trẻ 19-24 tháng/giáo viên
  • 10-12 học sinh 25-36 tháng/giáo viên
  • 4-5 trẻ dưới 12 tháng/giáo viên.
  • Nên chú ý không quá 15 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Số lượng giáo viên phải chú ý cân đối với số trẻ để tránh tình trạng một cô phải trông quá nhiều trẻ dẫn đến không quản lý và xử lý hết được các tình huống. Lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc cũng như nuôi dạy trẻ và còn ảnh hưởng đến thương hiệu của trường.

Cơ chế dạy và học

Dù bạn là trường mầm non tư thục, trường mầm non song ngữ quốc tế thì chương trình giáo dục mầm non và tài liệu chăm sóc, giáo dục của bạn vẫn cần tuân theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo. Đồng thời chương trình học còn phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cũng như sự sáng tạo của các cô giáo ở trường mầm non.

Xây dựng hình ảnh, thương hiệu của trường mầm non

Đây là cách mà tất cả các trường mầm non cần phải làm chứ không chỉ riêng gì trường tư thục. Số lượng trường mầm non ngày càng tăng lên thì việc chú trọng đến hình ảnh, chất lượng là điều cần thiết. Việc marketing cho trường mầm non của mình là việc làm cần thiết. Với những thông tin hoạt động và các chương trình đặc biệt của nhà trường cần được khéo léo chia sẻ tới phụ huynh qua các kênh truyền thông của trường như: Website, Fanpage, Zalo,…

Với những hoạt động học trên lớp và những buổi trải nghiệm dã ngoại toàn trường sẽ đem đến nhiều kiến thức thực tế cho trẻ mầm non. Các cô nên lưu lại, chia sẻ cũng sẽ là một hình thức xây dựng hình ảnh của trường rất hữu nghiệm. Đối với việc nhờ đến các cá nhân, tổ chức hỗ trợ tư vấn xây dựng hình ảnh cũng là một lời khuyên bổ ích dành cho các hiệu trưởng, quản lý mầm non tư thục lúc này. Đó cũng chính là kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục hiện nay.

KINH NGHIỆM QUẢN LÝ TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC:

Khi số lượng học sinh ngày càng gia tăng nhanh chóng lượng việc mà quản lý cần làm cũng phải tăng lên. Vì thế, để duy trì được hiệu quả hoạt động lâu dài của tổ chức trường bạn nên sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Tuy nhiên không nên chỉ dừng lại ở việc sử dụng excel, bài giảng điện tử,…

Vạn sự khởi đầu nan, nghề nào cũng vậy, và việc thành lập trường mầm non tư thục cũng không nằm ngoại lệ. Trên đây là những kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục hiện nay. Bạn nên tham khảo và đừng vì những lo lắng mà ngần ngại thực hiện mơ ước của mình để rồi hối tiếc. Chúc các bạn thành công !

[content_block id=4692 slug=chan-trang-cac-bai-viet-kien-thuc-truong-hoc]